Cảm nhận sau học kỳ đầu tiên

Nửa năm trôi qua nhanh thật. Giờ đây, khi ngồi nhìn lại quãng thời gian qua, từ những ngày đầu bước chân vào trung tâm quân sự quốc phòng đến những ngày cuối cùng của học kỳ này, rất nhiều chuyện đã xảy ra. Và tôi nhận ra cuộc sống sinh viên không giống như những gì tôi từng nghĩ, phải nói là khác rất nhiều.
Tôi từng nghĩ, từng tham vọng rằng khi lên sinh viên tôi sẽ được học, được nghiên cứu về những vấn đề tôi quan tâm và thật sự cần thiết cho ngành học của mình. Nhưng tôi đã nhầm, chúng ta vẫn phải học những môn mà tôi không biết về sau chúng giúp gì với CNTT. Thật may mắn là so với một số khoa khác, chúng ta còn ít môn học hơn. Nói như thế không có nghĩa là tôi hoàn toàn thất vọng với môi trường đại học, bởi vì đối với các môn chuyên ngành, những gì tôi trải qua có lẽ sẽ rất khó quên. Còn nhớ những tuần đầu tiên, mỗi tuần phải làm một bài báo cáo cho môn NM CNTT, thật sự rất vất vả và mất thời gian, nhưng chính nhờ những bài báo cáo đó mà chúng ta có những khoảng thời gian làm việc nhóm rất vui. Nói về nhóm M3T, các bạn Thiện, Minh, Tín, 4 người chúng ta lập thành một nhóm do sự sắp xếp ngẫu nhiên của thầy Thành, nhưng giờ đây tôi thật sự cảm ơn sự ngẫu nhiên đó. Khoảng thời gian cả nhóm ta cùng làm việc, ngồi đến 8 giờ tối thứ 2 để chỉnh sửa báo cáo, đem đi in xong mới dám đi ăn, và cả lúc đi học về tán dóc nữa, thật sự rất vui. Mong rằng nhóm ta sẽ luôn đoàn kết như thế nhé các bạn.
Và rồi, đến cuối kỳ, với bài đồ án CDIO, các thầy lại một lần nữa rất thành công trong việc “làm khó” chúng ta, và cũng một lần nữa sự sáng tạo của các nhóm phát huy để tạo nên những sản phẩm (tuyệt vời cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng).
Với môn NM LT, tuy rằng tốc độ học chậm hơn các lớp khác nhưng bù lại, chúng ta được hiểu bài kỹ hơn. Duy chỉ có một điều mà tôi cảm thấy tiếc ở môn này là chưa bị “làm khó” với 1 cái đồ án thật sự, có thể mở rộng và phát huy trí tuệ của cả lớp. Bài đồ án lần trước được các thầy hướng dẫn thực hành giao cho thì lại quá gấp, không thể phát triển được, cũng như các đề tài rời rạc, không thể cùng nhau trao đổi, tranh luận, học hỏi kiến thức các nhóm khác được khi mỗi nhóm nghiên cứu một đề tài khác nhau. Nhưng xét cho cùng, không thể phủ nhận rằng các thầy cũng đã cố gắng hết sức để hỗ trợ cho các nhóm lần đó.
Nói về chuyện bạn bè, tôi không nghĩ rằng mình sẽ học trong một tập thể như lớp chúng ta bây giờ. Vì học ở đại học, mỗi lớp có hơn 100 người, hàng ngày đi lên, ngồi giữa hàng tá con người xa lạ, nghe giàng rồi về làm bài tập, cuộc sống như vậy thật chán. Nhưng có lẽ tôi đã rất may mắn khi được được là một thành viên trong lớp 11CNTN. Khoa, Quân, Lam, Phát, Duyên, chúng ta đã cùng nhau làm việc cho lớp mình. Hoạt động Đoàn Hội thật sự rất mất thời gian, áp lực à mệt mỏi đè nặng lên vai, và cho đến bây giờ tôi vẫn chưa tìm thấy lợi ích nào dành cho những người làm các công việc đó ngoại trừ nhờ đó chúng ta gặp được những người tích cực, nhiệt tình. Thật vui khi được làm việc cùng các bạn.
Và cũng cần phải nói đến những người luôn có mặt trong mọi hoạt động mà ban cán sự lớp tổ chức, nhờ có các bạn mà chúng ta có những buổi sinh hoạt tập thể vui vẻ. Xin cảm ơn các bạn. Ban cán sự lớp cũng biết rằng những hoạt động mình tổ chức chưa thật sự thú vị, cũng khiến cho nhiều bạn không muốn tham gia. Nhất đinh sang học kỳ mới chúng tôi sẽ làm tôt hơn, và cũng mong các bạn tích cực đóng góp ý kiến cho việc tổ chức các hoạt động về sau thành công.
Điều cuối cùng tôi muốn nói, thời gian trôi qua không chờ đợi, hãy sống hết mình để ngày mai không phải hối tiếc cho ngày hôm nay.

Trả lời

