Khảo sát các hình thức giải trí

Với yêu cầu của các thầy là thực hiện khảo sát các đối tượng sinh viên xung quanh mình về một chủ đề tự chọn, viết báo cáo bằng LaTex, ngày 19/12 vừa qua, nhóm M3T chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu xem loại hình giải trí nào được các bạn sinh viên ưa thích nhất. Bài báo cáo này được soạn thảo bằng LaTeX, bản đầy đủ của nó bao gồm các hình ảnh và file tex các bạn có thể download ở đây.

Về phần nội dung của báo cáo cũng như kết quả khảo sát, các bạn có thể xem bên dưới.

Trong bài viết này, điều thật sự tôi muốn nói đến là những gì chúng tôi học được qua quá trình thực hiện cuộc khảo sát trên:

Về kiến thức: do yêu cầu của giáo viên, chúng tôi buộc phải tiếp cận với một loại công cụ soạn thảo mới là LaTeX, nhưng cũng nhờ thế mà chúng tôi mở rộng tầm hiểu biết hơn để về sau có thể sử dụng LaTex trong việc viết các văn bản khoa học – ưu điểm lớn nhất khiến LaTeX phổ biến như hiện nay.

Về kỹ năng: chúng tôi có thêm kinh nghiệm khi làm việc nhóm. Những bạn tham gia đi khảo sát còn có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp với người lạ. Và cuối cùng là kỹ năng phân tích thông tin thu được để từ đó đưa ra kết luận chính xác nhất.

Bên cạnh đó cũng còn những hạn chế sau: số lượng người được khảo sát không nhiều (45 bạn), chưa hoàn toàn khẳng định kết quả khảo sát, các thành viên trong nhóm không phải ai cũng có thể sử dụng được LaTeX như mục đích ban đầu của nhóm.

Cuối cùng, cuộc khảo sát này, cũng như những lần làm việc nhóm trước đây, để lại cho mỗi người chúng tôi một kỷ niệm khó phai trong  khoảng đời sinh viên của mình.

Trả lời

